“บิ๊กตู่” ควง “บิ๊กป๊อก-สุชาติ” ลงพื้นที่เมืองเพชร​ ส.ส.รอต้อนรับ อธิษฐานศาลเจ้าพ่อกวนอูให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข-ทำงานสำเร็จ

“บิ๊กตู่” ควง “บิ๊กป๊อก-สุชาติ” ลงพื้นที่เมืองเพชร​ ส.ส.รอต้อนรับ อธิษฐานศาลเจ้าพ่อกวนอูให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข-ทำงานสำเร็จ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแบะ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม. 2 รอ. เขตพญาไท กทม. ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์สนามกีฬาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (สนามกีฬาท่ายาง) ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี และเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว (Sandbox)

โดยจุดแรก นายกฯและคณะ เดินทางไปตลาดท่ายาง ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ของจ.เพชรบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน พบปะพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงข้าราชการในพื้นที่ที่มารอต้อนรับ รวมถึง
ยังมีส.ส.เพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงมาให้การต้อนรับ โดยส่วนของส.ส.เพชรบุรี ประกอบด้วยนายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เขต 1 นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เขต 2 นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เขต 3 และนายกอบจ.นายชัยยะ อังกินันทน์

ส่วนจ.กาญจนบุรีมี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 4 และนายอรรถพล โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 5 ยกเว้นนายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส. เขต 2 ที่ไปรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้านจ.ราชบุรีมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 นางบุญยิ่ง กาญจนา ส.ส.เขต 2 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.เขต 4 ยกเว้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ที่ไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร ทั้งนี้น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมาปฏิบัติภารกิจที่จ.เพชรบุรี พอดีจึงมาต้อนรับนายกฯ ด้วย

ขณะที่ในพื้นที่มีกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มาให้กำลังพร้อมต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย โดยตลอดเส้นทาง ได้มีการตะโกนให้นายกฯ สู้ๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกฯ เดินพบปะทักทายประชาชนที่ตลาดท่ายาง นายกฯ ได้บอกให้ประชาชนยืนกระจายๆ​ กัน เดี๋ยวเขาหาว่า​นายกฯ​ เอาโควิดมาให้​ ขณะที่ชาวบ้านที่มารอต้อนรับได้ตะโกนว่า “รักลุงตู่​ ลุงตู่สู้ๆ​“นายกฯ จึงกล่าวว่า “สู้ไหวหรือเปล่าเนี่ย” ขณะที่ชาวบ้านได้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯ และมอบของเป็นที่ระลึกอีกด้วย​ โดยนายกฯ กล่าวว่า​ คนไทยทุกคนต้องรักกัน​ ให้รักประเทศชาติ​ รักสถาบัน​ ​รักพลเรือน​ ตำรวจ​ ทหาร​ ที่ทำงานให้เราทุกคน

จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายเจ้าหน้าที่และข้าราชการส่วนท้องถิ่นที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน นายกฯ คนเดียวทำไม่ได้ ขอขอบคุณทุกคน รวมทั้งส.ส.ก็ต้องช่วยกัน ถ้าเราไม่ช่วยกันก็ทำไม่สำเร็จสักอย่าง ก่อนที่นายกฯ นำตะโกน”เพชรบุรีสู้ๆ ท่ายางสู้ๆ”

จากนั้นนายกฯ ได้สักการะศาลเจ้าพ่อกวนอู โดยอธิษฐานว่า ขอให้ประเทศชาติปลอดภัยสงบสุข และขอให้ทำงานสำเร็จ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ยั่งยืน ซึ่งแก้ปัญหาเป็นแบบแผนต่อๆกันไป หากแก้แบบเดิมก็ได้แบบเดิม โดยยืนยันตนจะทำให้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นายกฯ มาวันนี้ มาให้กำลังใจชาวท่ายางและทุกคน เราต้องร่วมมือไปด้วยกัน ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น รวมทั้งการรับฟังคิดเห็นต่างๆ ก็ผ่านส.ส.ที่รับฟังอยู่แล้ว หากอะไรทำได้ก็จะทำ โดยขอให้เชื่อมั่นการทำงานร่วมกันฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ รวมทั้งการทำงานของรัฐบาล ซึ่งบางอย่างไม่ง่ายมากนัก เพราะปัญหาเยอะ ทั้งนี้ต้องรับฟังความคิดเห็นจากส.ส.ด้วย ซึ่งผู้ว่าฯ ก็จะรับไป

นายกฯ ยังกล่าวกับประชาชนด้วยว่า ยืนยันว่า นายกฯทำเพื่อเราทุกคนและทำเพื่ออนาคต อนาคตต้องดีกว่าวันนี้ ต้องใช้เวลาหน่อย ขณะเดียวกันได้มีเด็กนักเรียนตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ จ้า” นายกฯจึงเดินเข้าไปพูดคุยและกล่าวว่า”ลุงทำเพื่อพวกเรานะ”

ทั้งนี้ระหว่างการลงพื้นที่นายกรัฐมนตรี ได้มีการทักทายประชาชนอย่างอารมณ์ดี พร้อมยังได้มีการเดินเข้าไปทักทายเซียนพระที่มีสวมสร้อยพระองค์ใหญ่และถามว่าห้อยพระอะไร​ พร้อมระบุว่า ทำความดีไว้ไม่มีเสียหาย

จากนั้นเวลา 15.35 น. นายกฯ ประชุมเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องจังหวัดเพชรบุรี ณ โรงแรม Regent ชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

Back To Top