“บิ๊กอู๊ด” มั่นใจสถานการณ์ดินแดงจะจบลงโดยเร็ว เชื่อ น.1 คนใหม่ พร้อมปฏิบัติงาน รับมือม็อบได้

“บิ๊กอู๊ด” มั่นใจสถานการณ์ดินแดงจะจบลงโดยเร็ว เชื่อ น.1 คนใหม่ พร้อมปฏิบัติงาน รับมือม็อบได้

.
วันที่ 22 กันยายน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวภายหลังการมอบถึงยังชีพให้กับชาวแฟลตดินแดงว่า การมาพบปะชาวแฟลตดินแดง ก็เพื่อต้องการทำความเข้าใจกับชาวบ้านและให้กำลังใจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ที่แยกดินแดงตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย มักจะฉวยโอกาสแฝงตัวหลังก่อเหตุปะปนไปในพื้นที่ใกล้แฟลตดินแดง แม้ที่ผ่านมาตำรวจจะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการและยุทธวิธี ในการป้องกันเหตุ แม้สถานการณ์จะยังไม่สงบเรียบร้อย ก็ตาม

.นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีความสับสนว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้าน ย่านดินแดงหรือไม่ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจพยายามลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ ในการให้ข้อมูลข่าวสาร
.

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีที่เยาวชนอายุ 15 ปีที่ถูกยิง หน้าสน.ดินแดง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล แม้ว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจะถูกทำลายลงไปหลายตัว แต่ทั้งนี้ตำรวจจะใช้การรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่นควบคู่กันไป
.

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังให้ความมั่นใจกับชาวบ้านว่า จะทำให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว แม้ว่าส่วนตัวจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้แล้วก็ตาม แต่มั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้กระทำความผิด ซึ่งที่ผ่านมากำลังพลทุกคนต่างเสียสละทุ่มเท ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้เชื่อว่า พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ว่าที่ผบช.น.คนใหม่ เข้าใจและรับทราบปัญหา รวมทั้งเป็นคนที่ทำงานในนครบาลอยู่แล้ว ที่ผ่านมาท่านมีภารกิจหลายด้าน วันนี้ท่านมาร่วมก็เพราะว่าเป็นห่วงสถานการณ์และพี่น้องประชาชน และไม่ต้องห่วง ผบช.สำราญ เอาอยู่ ไม่มีปัญหา และพร้อมปฏิบัติงานทันที สามารถรับมือกับสถานการณ์ม็อบในอนาคตได้
.
ด้าน พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า ไม่หนักใจ พร้อมดำเนินการตามนโยบายอยู่แล้ว

Back To Top