ผงาดแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 หลังจากในช่วงแรกของการประชุมมีมติเลื่อนการแต่งตั้งไปก่อน ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่าการพิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อของ ผบ.ตร. คนใหม่

สื่อในไทยหลายสำนักรายงานตรงกันว่า การประชุม ก.ตร. ในวันนี้ (27 ก.ย.) ที่ประชุม ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. คนใหม่ หลังจากในช่วงแรก ที่ประชุม ก.ตร. ได้เลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวไปถึงเดือน ต.ค. โดยได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน

แต่ต่อมา ที่ประชุม ก.ตร. ต้องการเดินหน้า เลือก ผบ.ตร.คนใหม่ โดยรายงานข่าวระบุว่า “อยากให้จบ” ก่อนให้แคนดิแดต ผบ.ตร. ออกไปนอกห้อง หลังจากนั้นจึงมีการลงมติ โดยผลออกมาว่า ก.ตร. มีมติเสียงข้างมากแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวของ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 17.15 น. ระบุว่า ที่ประชุม ก.ตร. ได้พิจารณารายชื่อ ผบ.ตร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และขอให้รอการดำเนินการตามขั้นตอนทางธุรการก่อน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็นรอง ผบ.ตร. ที่มีลำดับอาวุโสลำดับที่ 4 จากรอง ผบ.ตร. ที่เป็นแคนดิเดตทั้ง 4 คน ในวาระการแต่งตั้งประจำปี 2566

ใส่ความเห็น

Back To Top