หมอวรงค์ เปิดตัว ‘พรรคไทยภักดี’ พร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกา ขอรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก พล.อ.ประยุทธ์ ลุยส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่

หมอวรงค์ เปิดตัว ‘พรรคไทยภักดี’ พร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกา ขอรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก พล.อ.ประยุทธ์ ลุยส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่

วันที่ 9 ต.ค. 2564 อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี พรรคไทยภักดี โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวพรรคพร้อมประกาศรับสมัครสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มีบุคคลสำคัญทางการเมืองเข้าร่วมแสดงความยินดี อย่าง นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม, นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ, นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมว.แรงงาน, ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย, นายสาธิต เซกัล อดีตแกนนำ กปปส. และนางหฤทัย ม่วงบุญศรี

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา มีกระบวนการล้มล้างสถาบัน โดยเห็นชัดเจนที่จาบจ้วงเบื้องสูง อ้างจะปฏิรูปสถาบัน เพื่อที่จะแก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยใช้วิธีการยุยงปลุกปั่นเยาวชนจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย กระบวนการเหล่านี้ขยายใหญ่โต เชื่อมโยงทั้งในสถา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ ที่ผ่านมาเราทำได้เพียง 2 อย่างคือเปิดเผยความจริงและพยายามใช้ข้อกฏหมาย แต่ทำแค่ 2 อย่างนั้นไม่เพียงพอ โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสถาบันหลักของชาติมากที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ โปร่งใสและตรวจสอบได้

ปัญหาที่เป็นรากเหง้าของประเทศในอดีตที่ผ่านมาเกิดจากนักการเมือง นำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมา และจะเห็นได้ชัดว่าในรัฐธรรมนูญ 60 นั้น ระบุไว้ในหมวดของการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในอดีตที่ใช้บัตร 2 ใบ ส.ส.ไม่ได้มาจากประชาชน แต่ ส.ส.คือตัวเเทนของพรรคการเมืองและนายทุนเจ้าของพรรค สิ่งที่เศร้าใจคือ ขณะนี้ ส.ส.ในสภา คิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบในอดีตที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ

“สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นปัญหารากฐานของประเทศเกิดมาตั้งแค่ พ.ศ. 2475 ที่คณะราษฎรปล้นพระราชอำนาจมา ไม่ยอมวางโครงสร้างรากฐานจนนำไปสู่การทุจริต ให้เงินสินบนมาจนถึงปัจจุบันนี้ พรรคไทยภักดีสัญญาว่าจะเข้าไปปราบโกง รวมไปถึงปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปราคาพืชผลทางการเกษตร โดยจะเห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นทั้งนั้น และขอยืนยันว่าพรรคไทยภักดี เป็นพรรคของประชาชนที่จะไม่ขอรับเงินทุนแบบผูกชาติ จะเอาเงินมาให้เป็นร้อยล้านก็ไม่เอา เพราะเชื่อว่านายทุนที่มีขนาดใหญ่เมื่อลงทุนแล้ว ก็ต้องมาหาผลประโยชน์จากประชาชนอีก เงินของคนพวกนี้แพ้เงินของประชาชน ไทยภักดีจะหารูปแบบในการระดมทุนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เราจะระดมทุนด้วยการทำเสื้อยืด 1 ล้านตัว ราคาก็แล้วแต่ประชาชน” นพ.วรงค์ กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า ประกาศพร้อมรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งไม้ต่อหรือไม่อยู่ที่เสียงของประชาชน และพร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกาไม่ว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียว หรือบัตรสองใบ รวมถึงยืนยันจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต ไม่ว่ากฎหมายจะกำหนด 350 เขต หรือ 400 เขต และเปิดเผยความคืบหน้าของพรรคในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครได้เกือบครบทั่วประเทศแล้ว และจะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พร้อมกล่าวทักท้วงไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ที่นำร่างรัฐธรรมนูญเรื่องระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ทั้งที่ยังอยู่ในกระบวนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความชอบด้วยกฎหมาย ถือเป็นการทูลเกล้าฯของร้อน รวมถึงหมายมุ่งที่จะยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญหากผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติไม่ส่งศาลวินิจฉัยชี้ขาด และชี้ว่าระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จะเป็นปัญหาทางการเมืองอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา และจะนำไปสู่วิกฤตทางการเมืองของประเทศ.

Back To Top