พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติ สังกัดกองทัพอากาศ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ ๓๒ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ผู้บัญชาการทหารอากาศให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติ สังกัดกองทัพอากาศ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ ๓๒ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ผู้บัญชาการทหารอากาศได้กล่าวให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา สังกัดกองทัพอากาศ

วันนี้ (วันอังคารที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๔) เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา สังกัดกองทัพอากาศ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ ๓๒ ประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องรับรองพิเศษ ๑ กองบัญชาการกองทัพอากาศ

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้กล่าวให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา สังกัดกองทัพอากาศ ความว่า “กองทัพอากาศ ขอแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ ที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ ๓๒ ณประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ และกองทัพอากาศ ผมขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเต็มกำลังความสามารถ มีน้ำใจนักกีฬา เคารพกฎกติกา สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน เพื่อนำมาพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป”

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ ๓๒ มีขึ้นระหว่างวันที่ ๒๓ กรกฎาคม – ๘ สิงหาคม ๒๕๖๔ ณ ประเทศญี่ปุ่น มีนักกีฬา สังกัดกองทัพอากาศ ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ จำนวน ๓ คน ดังนี้
๑. เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แผนกศิลปะการป้องกันตัว กองทัพอากาศ (กีฬาเทควันโด)

. จ่าอากาศโทหญิง จงกลพรรณ กิติธรากุล แผนกแบดมินตัน กองทัพอากาศ (กีฬาแบดมินตัน)

๓. นางสาวจุฑามาศ จิตรพงศ์ แผนกมวยไทย-สากล กองทัพอากาศ (กีฬามวยสากลสมัครเล่น)

—————————————–

กองประชาสัมพันธ์
สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์
กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ
๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๔

Back To Top