“พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต” นครบาล 4 จัดอบรม “โครงการสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโยี “

 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา (10.30 น.) ที่ห้องกระจก ( ขั้น 1 ) กองบังคับการตำรวจนครบาล 4   พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต   ผบก.น.4 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอบรม “โครงการสร้างภาคีเครือข่ายป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” โดยมี พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง.ผบก.น.4 พร้อมด้วย ผกก.ทุก สน.ในสังกัด บก.น.4 และคณะกต.ตร. บก.น.4 ข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 กล่าวว่าการอบรมครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรม เพื่อถ่ายทอดความรู้ต่อให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่,เจ้าหน้าที่ภาครัฐ, เจ้าหน้าที่ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ให้เกิดความตระหนักรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมกลโกงและเกิดความปลอดภัยจากอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ปัจจุบันรูปแบบการกระทำผิดคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามวิถีการดำเนินชีวิต จากสถิติแนวโน้มคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่เพิ่มสูงขึ้น ได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์ของประชาชนเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ จึงได้มีการสั่งการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ร่วมกับ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทุ่มเท อุตสาหะในการปราบปรามกลุ่มคนร้าย ที่กระทำความผิดดังกล่าว จึงมีการประสานความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

แต่สถิติแนวโน้มคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยังคงเพิ่มสูงขึ้น เพราะคนร้ายปรับเปลี่ยนรูปแบบอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยข้อจำกัดในด้านปริมาณงาน ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การป้องกันปราบปราม โดยอาศัยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักหน่วยเดียว จะไม่ทันการณ์ในการดูแลพี่น้องประชาชน

โดยมีประชาชนภาคีเครือข่ายให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้มาจาก 8 สน.ในสังกัด บก.น.4., จำนวนทั้งสิ้นรวม 150 คน โดยหวังว่าการจัดอบรมครั้งนี้เพื่อให้ภาคีเครือข่ายประชาชน จะได้นำความรู้จากการอบรมป้องกันภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ไปต่อยอดให้รู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ ที่จะมาในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นภัยต่อสังคมต่อไป.

Back To Top