สายมูไม่พลาด!! พิธีบวงสรวงฉลองใหญ่ “พระประทานพร” ( องค์ยืน) “วัดหนองบุ”

วันที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา (08.00 น. ) ณ วัดหนองบุ จัดพิธีบวงสรวงฉลองใหญ่ “หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) ในโอกาสที่ย้ายที่ตั้งประดิษฐานใหม่ ณ วัดหนองบุ ต.ชอนสมบูรณ์ อำเภอหนองม่วง ลพบุรี ได้บูรณะความงดงาม “หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) ลงรักปิดทองเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้นิมนต์ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์

โดยมี ท่านเจ้าคุณปัญญาสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณธงชัยพัทธณ์ เครือหุนตระกุล ที่ปรึกษาบริษัทธงชัยพัทธณ์ จำกัด พร้อมด้วย คุณณัฐฏนันท์ เทียนชัยดุกสี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำคณะผู้บริหาร อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พุทธศาสนิกชน และผู้มีเกียรติ กัลยาณมิตร มาร่วมงานบุญในพิธีฉลององค์หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) ครั้งนี้นับร้อยคนที่มาด้วยใจศรัทธาในครั้งนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าอาวาสพร้อมด้วยคณะกรรมการวัดหนองบุ ได้ประกอบพิธีบวงสรวงและอัญเชิญ หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) จากลานองค์พระ (ฝั่งด้านหน้าศาลาการเปรียญ) ไปประดิษฐานที่ใหม่ เพื่อให้สถานที่ประดิษฐานเดิมมีความเหมาะสมสวยงาม ทำการปรับปรุงสถานที่และภูมิทัศน์

โดยรอบทั้งหมดให้ใหม่ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้มาสักการะบูชา.ที่มีทั้งพุทธศาสนิกชน และผู้มีเกียรติ กัลยาณมิตร ซึ่งพิธีบวงสรวงครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะต้องจดจำไว้ สำหรับองค์หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ วัดหนองบุ ที่พุทธศาสนิกชนเคารพสักการะบูชา อีกทั้งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านวัดหนองบุ และประชาชนที่สัญจรผ่านไป -มา

ประชาชนในพื้นที่ ได้เล่าขานกันว่าหากได้เข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน) วัดหนองบุ จะประสบความสำเร็จ หายจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีโชคลาภเงินทอง สมหวัง ดั่งใจหมาย ให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ยามที่รู้สึกท้อแท้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่จะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้มีกำลังใจต่อสู้ และหากมีอุปสรรคในการทำงานก็จะมาขอพรให้อุปสรรคผ่านพ้นไป ซึ่งสมความปรารถนาดังที่ขอไว้ ก็จะนำประทัดมาจุดถวาย องค์หลวงพ่อประทานพร ( องค์ยืน)

 

Back To Top