พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งมอบโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ที่เป็นการนำรังสีอัลตราไวโอเลตชนิด C มาช่วยในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

“บิ๊กแป๊ะ”จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ส่งมอบโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ที่เป็นการนำรังสีอัลตราไวโอเลตชนิด C มาช่วยในการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งมอบโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ที่เป็นการนำรังสีอัลตราไวโอเลตชนิด C มาช่วยในการฆ่าเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เพิ่งจะนำมาใช้ได้ไม่นาน แต่ประสิทธิภาพที่ได้ผลเกินคาด เพียงเปิดทิ้งไว้ประมาณ 22-35 นาที สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้กว้างถึง 100 ตารางเมตร และมีอานุภาพทำลาย DNA ของเชื้อโรค ลดการแพร่กระจายป้องกันโรคระบาดในสถานที่ต่างๆ ให้กับพิธีกร ดีเจและนักแสดงชื่อดัง ”ได๋” ไดอาน่า จงจินตนาการ นำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยส่งมอบที่อาคารปานศรี เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ได้ส่งมอบโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ให้กับทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อใช้สำหรับฆ่าเชื้อภายในโรงพยาบาล และเป็นการนำร่องเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้มีทั้งสายพันธุ์อินเดีย และแอฟริกาแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย

ส่วนสาเหตุที่ส่งมอบโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ให้กับ “ได๋ ” นั้น เนื่องจาก “ได๋” ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด นำผู้ป่วยส่ง รพ. รวมถึงช่วยหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิดมาหลายเคส และยังเดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ฉะนั้นหากนำเอาโคมไฟฆ่าเชื้อ UVZBER ไปใช้ในชุมชนที่ “ได๋”ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ น่าจะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดในพื้นที่นั้นๆได้ไม่มากก็น้อย

หากชุมชนต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือและอยากให้พื้นที่ในชุมชนปลอดเชื้อ สามารถเรียกใช้บริการโคมไฟฆ่าเชื้อได้ทันที เพียงแจ้งเข้ามาที่เพจ จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ เพจ จักรทิพย์คนทำงาน เพื่อให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน!!!!

#ร่วมทุกข์ร่วมสุขร่วมสร้างสะอาดปลอดภัยแก้ปัญหาฉับไว #จักรทิพย์ชัยจินดา #พี่แป๊ะ #บิ๊กแป๊ะ #chakthipchaijinda #chakthipchaijindaofficial #OfficialPage #จักรทิพย์ #ชัยจินดา

Back To Top