คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย เผย จิลล์ ไบเดน สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา เตรียมที่จะเป็นผู้แทน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

ข่าวคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์)

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย เผย จิลล์ ไบเดน สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา เตรียมที่จะเป็นผู้แทน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

วันที่ 27 มิถุนายน 2564

‘จิลล์ ไบเดน’ สตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ
เตรียมร่วมพิธีเปิด ‘โอลิมปิก โตเกียว’

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย เผย จิลล์ ไบเดน สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา เตรียมที่จะเป็นผู้แทน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า พิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีผู้นำจากหลายชาติ เข้าร่วมในพิธี ซึ่งในส่วนของสหรัฐอเมริกา จิลล์ ไบเดน สตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกาคนใหม่ อยู่ระหว่างเตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมงานแทน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ในเวลานี้ ทั้ง ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา กำลังประสานงาน เตรียมให้ จิลล์ ไบเดน เดินทางมาเยือนญี่ปุ่น และกำลังวางแผนที่จะให้ จิลล์ ไบเดน ได้ประชุมร่วมกับ โยชิฮิเดะ ซูกะ ประธานาธิบดีของญี่ปุ่น ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นอกจากนี้ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปารีส 2024 ก็ได้แสดงความตั้งใจที่จะเข้าร่วมในพิธีเปิดโอลิมปิก โตเกียว 2020 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้ส่ง ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2018 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ ต่อมา จอห์น เคอรี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้การนำของ บารัค โอบามา ก็ได้เป็นผู้แทนสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่นครริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล และก่อนหน้านั้น มิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 สหรัฐอเมริกา ก็เคยเดินทางไปร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาแล้ว

Back To Top