นพ.วรงค์”ชี้ม็อบสามนิ้วล้มเหลว เหตุก้าวล่วงสถาบัน ทำ”ปชช.”ไม่เอาด้วย !

 

นพ.วรงค์”ชี้ม็อบสามนิ้วล้มเหลว เหตุก้าวล่วงสถาบัน ทำ”ปชช.”ไม่เอาด้วย !

 

 

“นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” หัวหน้าพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองกรณีม็อบสามนิ้วในปัจุบัน ว่า “ผมว่าช่วงนี้เป็นม็อบขาลง ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากประชาชนมากนัก เพราะข้อเรียกร้องของม็อบสามนิ้วไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง ม็อบเรียกร้องที่จะปฏิรูปสถาบัน ชาติ พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งที่สังคมไทยรับไม่ได้ แตกต่างจากม็อบในอดีตอย่าง กกปส. และกลุ่มพันธมิตร มันมีเหตุจูงใจในการทุจริตในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล และการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ”

 

“นพ.วรงค์ “ยังกล่าวถึงผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังม็อบสามนิ้ว ว่า “ผมเชื่อว่ามีนักการเมืองที่คอยสนับสนุน และอาจารย์ที่หัวรุนแรง ที่คอยมีส่วนร่วมในการสนับสนุน รวมทั้งกลุ่มคนชังชาติ แต่ม็อบสามนิ้วได้ไปดึงสถาบันเบื้องสูง จึงไม่ค่อยมีความชอบธรรม ประชาชนเลยเบื่อหน่ายกับม็อบเหล่านี้”

 

“ส่วนเจตนาของกลุ่มม็อบสามนิ้ว ที่ต้องการจะแก้รัฐธรรมณูญ ผมว่ารัฐธรรมณูญฉบับปัจจุบันเป็นประชาธิปไตยที่สุดแล้ว แต่มีคนที่ไม่ได้ดั่งใจ ก็จะอ้างเหตุผลต่างๆ ถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ตรงไหนไม่ดีก็ให้ ส.ส.ที่ชอบอ้างว่ามาจากการเลือกตั้งของประชาชน ชี้แจ้งมาเป็นรายมาตราว่าอะไรดี อะไรไม่ดีอย่างไร เป็นประโยชน์ต่อความกินดี อยู่ดี ของประชาชน มากน้อยเพียงใด”

 

 

“หัวหน้าพรรคไทยภักดี” ยังระบุถึงบทบาทของประเทศมหาอำนาจที่มาสนับสนุนม็อบ ว่า “ผมคิดว่าต้องการสร้างความปันป่วนภายในประเทศ  เพื่อที่จะสามารถครอบงำประเทศได้ ยอมรับประเทศไทยมียุทธศาสตร์ ที่ต่างชาติต้องการ” ที่ผ่านมาการประท้วงได้รับการสนับสนุนและปลุกระดม ให้เกิดการเคลื่อนไหวประท้วงบนท้องถนน ผมเชื่อว่ามีองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มแกนนำม็อบสามนิ้ว เช่น (NED) หรือ กลุ่ม NGO รวมถึงผู้บริจาคจากต่างประเทศ ได้รับเงินจำนวนมาก

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อเกิดความรุนแรงในการปะทะม็อบสามนิ้วกับเจ้าหน้าที่ เวลาประท้วงกลุ่มเหล่านี้จะออกมาเคลื่อนไหวอยู่ตลอดซึ่งแตกต่างจากม็อบในอดีตที่มีคนตายและบาดเจ็บกลุ่มเหล่านี้จะเงียบโดยไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรเลยเป็นที่น่าแปลก”สำหรับบรรยากาศการเมืองเพื่อนบ้านอย่างพม่า จะเป็นแรงปลุกเร้าหรือไม่นั้น มันมีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน ผมคิดว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ต้องการปลุกระดมม็อบแรงงานพม่า ให้มีการชูสามนิ้ว เป็นการสื่อและเชื่อมโยงให้เป็นเครือข่ายซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตามม็อบในอดีตมีเป้าหมายชัดเจน ในการเรียกร้อง#รัฐบาลเรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้อง และการทุจริต” นพ.วรงค์ กล่าว…

 

 

 

ขอขอบคุณ :ภาพประกอบ/บทสัมภาษณ์ รายการ NEWS&TALK 

 

 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 

 

 

Back To Top