สันธนะแจ้งความเอาผิด ปมถูกแอบอ้างชื่อจัดซื้อถุงมือยางมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

สันธนะแจ้งความเอาผิด ปมถูกแอบอ้างชื่อจัดซื้อถุงมือยางมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

สันธนะแจ้งความเอาผิด ปมถูกแอบอ้างชื่อจัดซื้อถุงมือยางมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น. ณ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เข้าแจ้งความให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีกับ นางสาวกศกร มาสเซย์ บริษัท ออร์แกนิคส์ ไทยแลนด์  ในข้อหา คือความผิดฐานพยายามฉ้อโกง, และแอบอ้างชื่อตนเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดซื้อถุงมือยางในระบบออนไลน์  โดยมีประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 100 คน แล้วร่วมลงทุนสั่งซื้อถุงมือยางผ่านทางระบบออนไลน์  ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 100 คน หลงเชื่อที่ลงทุนสั่งซื้อถุงมืยางแต่ไม่ได้ของตามที่สั่งซื้อ ทำให้ผู้เสียหายมารวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.นางสาวกศกร มาสเซย์ บริษัท ออร์แกนิคส์ ไทยแลนด์ ที่สน.ทองหล่อ ที่หลอกให้เหยื่อร่วมลงทุนซื้อถุงมือยาง , ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์การนำข้อมูลอันเป็นเท็จ  และความผิดที่เกี่ยวกับการแอบอ้างชื่อ นายสันธนะ ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง หลังได้รับข้อมูลตนพร้อมทีมทนายความก็จะเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวกศกร มาสเซย์ ที่แอบอ้างชื่อตนและไม่ให้ประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อต่อไป


นายสันธนะ ยืนยันว่า แม้ว่าตนเองจะไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง  แต่เห็นว่าเรื่องนี้มีความผิดปกติ และมีการแอบอ้างชื่อ นายสันธนะ ตนจึงไม่สามารถที่จะนิ่งเฉยได้  โดยวันนี้ตนได้มาพบกับผู้เสียหายโดยตรง น.ส.รวิวรรณ สุวรรณสมุทร(ทราย) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รู้จักกันมาก่อนเลย ตนจึงได้มาทำความเข้าใจให้ผู้เสียหายทั้งหมดเพื่อให้ทราบว่าตนเองไม่รู้จักกับผู้แอบอ้างชื่อ และได้นำชื่อนายสันธนะไปหลอหลวงขายถุงมือยางในระะบบออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและสูญเสียเงินแต่ละคนหลายสิบล้านบาท ตนได้พาพยานบุคคลจำนวนหนึ่งที่ทราบข้อเท็จจริง มาให้ตำรวจสอบสวนปากคำ ซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการจัดซื้อถุงมือยาง ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายกันแล้ว ก็ยืนยันว่าพร้อมจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจสน.ทองหล่อในฐานะพยานเช่นกัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า สิ่งที่ตนออกมาเคลื่อนไหว ตนเองไม่ได้รับผลประโยชน์แต่อย่างใด และมองว่าสิ่งที่ทำ จะทำให้สังคมได้รับประโยชน์และประชาชนจะไม่ต้องตกเป็นเหยื่อผู้หลอกขายถุงมือยางในระบบออนไลน์ต่อไป

 

เรื่องที่เกิดขึ้น ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม นายสันธนะ ได้รับการชี้แจงว่าข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ว่าตนอยู่เบื้องหลังการขายถุงมือยาง ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และได้มาแสดงความบริสุทธ์ใจ ตนจึงออกมาชี้แจงหลังจากถูกพาดพิงและแอบอ้างชื่อมาโดยตลอดว่ารู้จักกับ นายสันธนะ ซึ่งตนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้ รอชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะแจ้งความกลับ เพื่อเอาผิดผู้ที่แอบอ้างขื่อตนเองทำให้เกิดความเสียหาย จะมีการหารือกับทีมทนายกันอีกครั้งเพื่อแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด

Back To Top