คอลัมน์เรื่องจริงกับ “พญาต่อ” ผลโพลล์ “ตีตื้น” ปชช.อยากให้ผู้ว่า “อัศวิน” อยู่ต่อสมัยหน้า!!

พญาต่อ

คอลัมน์เรื่องจริงกับ “พญาต่อ” ผลโพลล์ “ตีตื้น”อยากให้ผู้ว่า “อัศวิน” อยู่ต่อสมัยหน้า!!


หากพูดถึงเรื่องร้อนๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของผล “นิด้าโพลล์” เผยคะแนนนิยมคนกรุงตีตื้นให้ “ผู้ว่าอัศวิน” จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.ครั้งที่ 10” โดยพบว่า อันดับ1 ระบุว่า เป็นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 37.24% อันดับ2 ระบุว่า เป็นพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง 12.09% อันดับ3 ระบุว่า เป็นนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) 11.03% อันดับ4 ระบุว่า เป็นผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย 8.31% อันดับ5 ระบุว่า เป็นนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (พรรคก้าวไกล) 8.08% อันดับ6 ระบุว่า ไปลงคะแนนไม่เลือกใคร(Vote NO) 6.72% อันดับ7 ระบุว่า ยังไม่ตัดสินใจ 5.59% อันดับ8 ระบุว่า เป็นน.ส.รสนา โตสิตระกูล 3.55% อันดับ9 ระบุว่า จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 1.96% อันดับ10 ระบุว่า เป็นนายสกลธี ภัททิยกุล 1.81% อันดับ11 ระบุว่า เป็นผู้สมัครจากพรรคกล้า 1.51% อันดับ12 ระบุว่า เป็นผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ 1.28% และที่เหลืออีก 0.83% ระบุอื่นๆ

เห็นด้วย ประชาชนส่วนใหญ่ปลื้มผลงานของผู้ว่า “อัศวิน” อยากให้อยู่ต่ออีกสมัยหน้า เชื่อมั่นผู้ว่า “อัศวิน” ในการแก้ไขปัญหาไม่ทิ้งประชาชนยามเดือดร้อน.! จากผลโพลล์ “ตีตื้น” ขึ้นมา.!

ทั้งๆที่ว่าไปแล้วที่ผ่านมา ยังไม่เปิดตัวจะลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. มาถึงวันนี้ “บิ๊กวิน” ถือเป็นแคนดิเคต “ตัวเต็ง” ที่มีคะแนนเสียงเป็นลองแค่ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” อดีต(รมว.คมนาคม) ฉายา “บุรุษผู้แข็งแกร่งในปฐพี” ที่ประกาศออกตัวมาก่อนใครเพื่อน.!

ว่ากันว่า “บิ๊กวิน” ผู้ว่า กทม.ที่รับรู้กันในวงการ ว่าเป็น “สุภาพบุรุษ” ผู้หนึ่ง ด้วยนิสัยใจคอเป็นคนใจกว้าง “ใจ ถึง พึ่ง ได้” มีคอนเนกชั่นทั้งเบื้องบนเบื้องล่าง เข้าได้กับทุกฝ่ายไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร.!

แต่อย่างที่บอกตำแหน่ง “ผู้ว่า” กทม.คนต่อไป “สปอตไลต์” สาดไปที่ “บิ๊กวิน” ก็เพราะองค์ประกอบต่างๆดูจะเป็นใจ ดูจะเทน้ำหนักไปมากกว่าใครเพื่อน.!

ส่วนตัวผมเห็นโครงการส่วนใหญ่ของผู้ว่า “อัศวิน” เป็นโครงการที่ช่วยเหลือประชาชน ที่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างแท้จริง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด เชื้อโควิด-19 ดังนั้นจึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งกรุงเทพฯ อยากให้ผู้ว่า “อัศวิน” มาเป็นผู้ว่า กทม.สมัยหน้า.!

ที่ผ่านมา ผู้ว่าอัศวินฯ ยังได้รับคำชื่นชมจากพ่อค้าแม่ค้าว่า ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง และไม่ทอดทิ้งประชาชน ในเวลาที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน.!

พญาต่อ เห็นผู้ว่าอัศวินฯ มีความจริงใจ ตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม จนเป็นที่พอใจของพี่น้องประชาชน โดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง.!

แน่นอนคนกรุงเทพฯทุกคน คือคนที่จะตัดสินอนาคตของกรุงเทพฯ วันนั้นเราคงจะได้เห็น คนดีที่จะนำพากรุงเทพฯของเรา ไปสู่อนาคตที่ดี.!

แม้ว่าวันเวลาจะคงหมุนไปไม่หยุดนิ่ง สรรพสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ แต่เชื่อว่า สุดท้ายแล้วคนกรุงเทพฯ จะเลือกทางออกที่ดีที่สุด ให้กับตัวเอง ถ้าสิ่งไหนมีคุณค่า ก็คงจะดำรงอยู่ ไม่สูญสลายไป.!

!!พญาต่อ!!

Back To Top