หนึ่งในโจ๋คู่กรณีบาส มีดคู่ ที่บาดเจ็บ พร้อมเพื่อน 4 รายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ,บุกรุก

หนึ่งในโจ๋คู่กรณีบาส มีดคู่ ที่บาดเจ็บ พร้อมเพื่อน 4 รายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ,บุกรุก

กรณีเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน มีอาวุธมีด ที่หน้าบ้านพักซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ถูกเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลทั้งหมด ประกอบด้วยนายสมเดช หรือต้น อายุ 25 ปี เสียชีวิตที่รพ.บางปะกอก 8 นายธิติวุฒิ หรือแซม อายุ 19 ปี เสียชีวิตที่รพ.เกษมราษฎร์บางแค

และนายพันกร อายุ 20 ปี ถูกนำส่งรพ.ราชพิพัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ แล้วจับกุมนายณัฐวุฒิ หรือบาส พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี นั้น

ต่อมาวันนี้ 16 ตุลาคม 2564 ที่สน.เพชรเกษม พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. ดูแลงานกฎหมายและคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาที่ สน.เพชรเกษม เพื่อตรวจสอบแนวทางการดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม และพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม ทำการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ หรือบาส ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้นจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกรณีที่ถูกรุมทำร้าย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการคดีดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งมีคลิปภาพวงจรปิดปรากฎชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครบ้าง ทางพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการสอบปากคำกรณีดังกล่าว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า คดีนี้ตั้งแต่ในวันเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชา โดยพล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้เดินทางมาทำการสอบสวนด้วยตัวเอง

โดยบทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคือการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าคดีนี้เป็นคดีของความขัดแย้งระหว่าง 2 ฝ่าย เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น เรามีหน้าที่เร่งรวบรวมทำสำนวนไป อาจจะไม่ได้ชี้แจงในบางประเด็น เพื่อไม่ต้องการให้การสื่อออกไปแล้วไปเกิดความขัดแย้ง ส่วนกรณีแต่ละฝ่ายไปออกรายการต่างๆ ก็เป็นบทบาทบทบาทหนึ่ง ส่วนกรณีที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยสามารถติดต่อแจ้งเข้ามาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย เท่าที่ผ่านมายังไม่มี จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย

พ.ต.อ.วิสิษฐ์ เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดความไม่เรียบร้อยขึ้นในพื้นที่ เรื่องนี้ไม่ได้เกิดความเสียหายเฉพาะในพื้นที่ เกิดความเสียหายกระทบในวงกว้างเกี่ยวกับความรู้สึกของประชาชน

แต่อยากให้มองในแง่มุมหนึ่งว่าเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนสติสอนใจกับหลายๆ คนว่าการตัดสินใจโดยใช้อารมณ์ พวกมากลากไป ทั้ง 2 ฝ่าย การขาดสติ จะนำมาซึ่งความเสียหายและความสูญเสีย เมื่อเกิดปัญหาขึ้นแล้วเจ้าหน้าที่ก็พยายามแก้ไข ไม่ไปขยายอะไรมากขึ้น พยายามดำเนินการให้เรียบร้อย อยากให้ทุกฝ่ายนำไปใช้เป็นข้อเตือนสติ ทั้งนี้ไม่ได้หนักใจ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้ได้มีการแบ่งคดีดังกล่าวออกเป็น 2 คดี คือกรณีที่ฝั่งของนายณัฐวุฒิ ใช้ อาวุธมีดทำร้ายคู่กรณีเสียชีวิต

ส่วนอีกกรณีคือกรณีที่นายณัฐวุฒิ ถูกคู่กรณีทำร้ายโดยดำเนินกับกลุ่มคู่กรณีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นและข้อหาร่วมกันบุกรุก เนื่องจากเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจฐานะเจ้าพนักงานสามารถแจ้งข้อกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนความผิดอื่นที่เป็นความผิดส่วนบุคคลนั้น ทางนายณัฐวุฒิ ต้องเป็นผู้มาแจ้งความกรณีดังกล่าวในฐานะผู้เสียหาย เบื้องต้นยังไม่ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎขึ้นเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.เพชรเกษมว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ทางฝ่ายคู่กรณีของนายณัฐวุฒิ จำนวน 4 คน ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา หลังได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายนายณัฐวุฒิ ทั้งนี้หนึ่งในคู่กรณีหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้วได้เดินทางกลับ เพื่อไปรักษาอาการบาดเจ็บ โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

Back To Top