“อุบลฯ” ผับตืดเปิดเย้ยกฏหมาย.!!

หากกล่าวถึงสถานประกอบการกลางคืนทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็น ผับ เทค คาราโอเกะ อาบอบนวด ฯลฯ ที่ทำอยู่ภายใต้กติกา คือ กฎหมาย ต้องยอมรับว่า มีอยู่ไม่มาก เพราะกฎหมายไทยเป็นประเภท “มือถือสากปากถือศีล” แปลว่าอะไร.? แปลว่า ยอมรับโดยทั่วกันในทางปฏิบัติว่า “ให้ทำได้” แต่ในทางกฎหมายกลับ “ห้ามทำ” เช่น กฎหมายห้ามขายเหล้าเกินเที่ยงคืน แต่เราก็อนุโลมให้ร้านรวงต่างๆ ขายหลังเวลาเที่ยงคืนได้ หรือกฎหมายให้ผับเปิดได้ไม่เกิน 01.00 น. หรือ 02.00 น. แล้วแต่กรณี แต่ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเราก็อนุโลมให้เปิดได้ถึง 03.00 น. หรือ 04.00 น. เพราะมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจ.!

เรื่องยาเสพติดคงไม่ต้องบอกนะว่า มันอันตรายและส่งผลเสียมากแค่ไหน เชื่อว่าทุกคนคงทราบดี ซึ่งยาเสพติดในสถานบริการทุกวันนี้ คือ เรื่องใหญ่มาก เพราะในยุคปัจจุบันนี้อาจเรียกได้ว่า “สถานบริการ คือ สถานที่แพร่ระบาดของยาเสพติด” เพราะผู้ประกอบการที่ไร้จรรยาบรรณพวกนี้แหละ ที่ค้าเอง! ไม่ค้าเองก็ยินยอมให้มีคนค้า ไม่ยินยอมให้คนค้าก็ปล่อยปละละเลยให้มีการค้า/เสพ จะอ้างว่าไม่รู้!? ท่านเชื่อไหมถามจริงๆ.!? ที่ผู้ประกอบการจะไม่รู้ไม่เห็นเลย ร้านมีการ์ดเป็นสิบๆ คน พนักงาน แม่บ้าน คนสับเยี่ยว ฯลฯ บางแห่งมีวงจรปิดดูได้ทั่วบริเวณร้าน เจ้าของอ้างไม่รู้หน้าตาเฉย แต่นักเที่ยวอยู่ ตจว. เขายังรู้ว่า ที่นี่ “มีของ” บอกเลยว่า อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อออ.!

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจ.อุบลฯว่า มิกซ์ คลับ(MIX CLUB)หรือ เฟริเซ่ ตั้งอยู่ที่ ถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯเปิดเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นแหล่งมั่วสุม เสียงดังก่อความรำคาญและมีสิ่งผิดกฎหมาย กลับมาเปิดให้บริการระยะหนึ่งแล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ก็นิ่งเฉย.!

Back To Top